PhillipCapital PhillipCapital Your Partner in Investment

poems poems

บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป

กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิปเริ่มก่อตั้งที่ประเทศสิงค์โปร์เมื่อปี พ.ศ. 2518 โดยแรกเริ่มเป็นเพียง บริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ ขนาดเล็ก
ภายในประเทศสิงคโปร์ ต่อมากลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป ขยายขนาดของกิจการ และมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยผลประกอบการที่มี
กำไรสุทธิทุกปีไม่ว่าสภาพเศรษฐกิจของประเทศจะเป็นอย่างไร จนกระทั่งถึงวันนี้ กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป ขยายเครือข่ายธุรกิจหลักทรัพย์
โดยมีสำนักงาน 30 แห่ง ใน 15 ประเทศทั่วโลก ได้แก่ 
สิงคโปร์มาเลเซีย,ไทย,ฮ่องกง,อินโดนีเซีย,สหราชอาณาจักร,
ออสเตรเลีย,ญี่ปุ่น,ฝรั่งเศส,ตุรกี,สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์,อินเดีย,สหรัฐอเมริกา,กัมพูชา,และ จีน  ซึ่งมีพนักงานมากกว่า 3,000 คน 

ในยุคทองของภูมิภาคตะวันออกไกล ที่มีการขยายตัวทางเศรษฐกิจรวดเร็วที่สุด กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป ได้ตระหนักถึงความจำเป็น
ในการมีบริการการลงทุนครบวงจร เพื่อสนองตอบความต้องการของตลาด ที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ดังนั้นฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ และ
เทคโนโลยีสารสนเทศจึงต้องการ มีส่วนเสริมสร้างความมั่นคง และแข็งแกร่งทางการเงิน ของลูกค้ารายสถาบัน รวมทั้งสร้างความ พึงพอใจ
แก่ลูกค้ารายย่อย ด้วยบริการการลงทุน ที่ทันสมัย 

ความต้องการบริการการลงทุน ของตลาดทุน ที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นแรงผลักดัน ให้กลุ่มหลักทรัพย์ฟิลลิปเร่งคิดค้น บริการ การลงทุน
ที่ทันสมัยที่สุด และ มีความหลากหลาย โดยเราเป็นผู้บุกเบิกบริการซื้อขายหุ้นผ่านระบบอินเตอร์เน็ต ที่เรียกว่า POEMS 
(Phillip's Online Electronic Mart System) ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2539 ซึ่งให้บริการครบวงจรแก่นักลงทุนตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีทั้งรายงานสด
ราคาซื้อขายหุ้นจากตลาดหลักทรัพย์ กราฟราคาหุ้น และข้อมูลบทวิเคราะห์ต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ แก่นักลงทุน ซึ่งช่วยให้ท่านสามารถสั่งซื้อ
หรือขายหุ้นได้สะดวกรวดเร็ว ไม่ว่าท่านจะอยู่ที่ใดในโลก

กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป เริ่มขยายเครือข่ายธุรกิจหลักทรัพย์ในประเทศไทย โดยเริ่มดำเนินกิจการ ธุรกิจหลักทรัพย์ ในนาม
บริษัท หลักทรัพย์เอกเอเซีย จำกัด ต่อมาในเดือนธันวาคม ปี 2540 ได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้นใหม่ และเปลี่ยนชื่อบริษัทจากเดิมมาเป็น 
บริษัทหลักทรัพย์ แอมสตีล (ประเทศไทย) จำกัด และ ในปี 2541 Phillip Brokerage แห่งประเทศสิงคโปร์ได้ดำเนินการซื้อหุ้น จากผู้ถือหุ้นเดิม
ของบริษัทและเปลี่ยนชื่อมาเป็น บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันเป็นสมาชิก ของ ตลาดหลักทรัพย์แห่ง
ประเทศไทย 
หมายเลข 34 ซึ่งมีฐานะทางการเงินที่มั่นคง และมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยมีสำนักงานใหญ่ ที่สีลม และสำนักงานบริการใน
กรุงเทพฯ 8 แห่ง ได้แก่ วิภาวดี ศรีนครินทร์ เยาวราช หัวลำโพง บางกะปิ สินธร
อัมรินทร์ทาวเวอร์ และสยามดิสคัฟเวอรี่ รวมถึงต่างจังหวัด 9 แห่ง คือ
ขอนแก่น พิษณุโลก หาดใหญ่ ชุมพร แหลมฉบัง
สุรินทร์ เชียงใหม่ และชลบุรี

บริษัทหลักทรัพย์ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ขอเสนอบริการที่ทันสมัยที่สุด เพื่อเป็นทางเลือกใหม่ในการลงทุน ที่เรียกว่า POEMS 
เป็นระบบ ซื้อขายหุ้นทางอินเตอร์เน็ต ผ่านทางคอมพิวเตอร์ หรือทางโทรศัพท์มือถือ ที่ทำให้นักลงทุนไทย สามารถสั่งซื้อ หรือ ขายหุ้น
ได้สะดวกรวดเร็ว อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทฯจะดำเนินการพัฒนาบริการ ในการลงทุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการขยายตัวของระบบเศรษฐกิจ
ต่อไป


รายละเอียด งบดุล
กลับด้านบน