PhillipCapital PhillipCapital Your Partner in Investment

poems poems

ประกาศ
16/01/2017
แจ้งการเปลี่ยนแปลงรายชื่อหุ้นบัญชีออมหุ้น สำหรับครึ่งปีแรก (มกราคม 2560 - มิถุนายน 2560)

เรียนลูกค้าบัญชีออมหุ้น

ทางฟิลลิป ขอแจ้งให้ท่านทราบว่า บริษัทฯ มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อหุ้นบัญชีออมหุ้น สำหรับครึ่งปีแรก ดังนี้

1. รายชื่อหุ้นที่นำออกจาก List คือ DTAC และ QH

DTAC
• บริการบนคลื่นความถี่ในระบบสัมปทานถึง 35MHz บนคลื่น 850MHz และ 1800MHz จากทั้งหมด 50MHz จะหมดอายุในปี 61 ทำให้ค่าเฉลี่ยอายุคลื่นของ DTAC ค่อนข้างต่ำเทียบกับผู้เล่นรายอื่น ทั้งยังไม่ชัดเจน กสทช.จะนำคลื่นความถี่ใหม่ออกประมูลเมื่อไร
• คลื่นความถี่  Low Band 850MHz อาจถูกนำไปใช้สำหรับอุตสาหกรรมอื่นนอกเหนือโทรคมนาคม  มองจะเป็นลบต่อความสามารถในการแข่งขันของ DTAC เนื่องเป็นรายเดียวที่ดำเนินงานบนคลื่น High Band ซึ่งมีคุณสมบัติครอบคลุมพื้นที่ได้ต่ำกว่า Low band ทำให้ในอนาคต DTAC ต้องมีภาระการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเพิ่ม 
• นโยบายที่ให้บริการเฉพาะส่วนโทรศัพท์เคลื่อนที่ เทียบกับผู้เล่นรายอื่นที่มีการกระจายธุรกิจไปบางแล้ว อาทิในตลาด Broadband ทำให้มีความกังวลต่อความสามารถแข่งขันในอนาคต

QH
• ทางบริษัทหยุดการเปิดโครงการคอนโดฯในปี 60 หันกลับไปเร่งลดสต๊อกคอนโดฯ ทำให้ยอดจองค่อนข้างต่ำ แม้ว่ายอดจองแนวราบจะไปได้ดี แต่ยังไม่พอผลักดันรายได้เติบโตในระดับสูงได้
• แนวโน้มกำไรเติบโตชะลอลง ทั้งนี้เป็นผลแหล่งรายได้จากโครงการคอนโดฯขาดช่วง ทำให้คาดรายได้เติบโตไม่มาก กำไรเติบโตเพียง 5% โดยความหวังการเติบโตจะมาจากการขายโครงการแนวราบ


2. รายชื่อหุ้นที่เพิ่มเข้ามาใน List คือ GLOBAL และ TRUE

GLOBAL
• โอกาสการเติบโตในประเทศยังเปิดกว้าง บริษัทมั่นใจสามารถขยายได้อีกกว่า 100 สาขา จากปัจจุบัน 46 สาขา โดยวางเป้าขยายสาขาปีละ 7-8 สาขา
• อัตรากำไรขั้นต้นดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากการเพิ่มสัดส่วนสินค้า House Brand ซึ่งส่งผลให้ 9M59 มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ 20.32% จาก 16.78% ในปี 58 โดยคาดจะสามารถรักษาระดับอัตรากำไรขั้นต้น หรือเพิ่มตัวเลขขึ้นได้อีกในอนาคต
• ภาพระยะ 2-3 ปีนี้ ยังมีโอกาสเห็นการเติบโตจากการขยายสาขาที่มีความแน่นอน 7-8 สาขา ต่อปี และยังมีโอกาสที่จะเห็น SSSG เป็นบวกได้มากกว่าช่วงที่ผ่านมา หากสภาพเศรษฐกิจโดยเฉพาะในต่างจังหวัดกลับมาฟื้นตัวดี

TRUE
• คลื่นความถี่พร้อม โดย TRUE ให้บริการบนคลื่นความถี่ถึง 55MHz (เทียบกับ ADVANC 55MHz และ DTAC 50MHz) โดยเป็นรายเดียวมีครบทั้ง 4 ความถี่ ทั้งคลื่น Low band(850MHz และ 900MHz)ซึ่งโดยเด่นในแง่พื้นที่ของโครงข่ายที่ครอบคลุม และHigh band(1800MHz และ 2100MHz) ซึ่งโดยเด่นในแง่การรองรับส่งข้อมูล
• ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่น ด้วยเป็นหนึ่งในผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่มีคลื่นความถี่สูงสุดและมีการทำการตลาดอย่างหนักในช่วงที่ผ่านมาช่วยผลักดดันให้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นอย่างมีนัย โดยช่วง 9M59 เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 1.1% ต่อไตรมาสมาอยู่ที่ 24.1%ณ สิ้น 3Q59 โดยผู้บริการตั้งเป้าหมายจะเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดเป็น 33% ภายในปี 61 หากสามารถเป็นไปได้ตามแผนจะช่วยลดแรงกดดันจากความเพียงพอของแหล่งเงินทุน โดยเฉพาะในปี 62 ที่ถึงกำหนดชำระค่าเคลื่อน 900MHz กว่า 6 หมื่นล้านบาท
• ดำเนินธุรกิจที่หลากหลาย TRUE ดำเนินธุรกิจที่หลากหลายทั้ง TrueMoveH (โทรศัพท์เคลื่อนที่) TrueOnline (Broadband Internet และ Fixed-line) และTrueVisions (สื่อ Subscription TV) ช่วยเสริมกันทั้งด้านการดำเนินงานและการตลาด

รายชื่อ SBP Top Pick ได้แก่ AOT, BDMS, BEM, CPALL, KTB

สำหรับหุ้น DTAC และ QH ซึ่งไม่อยู่ใน List สำหรับลงทุนในบัญชีออมหุ้นนั้น ทางบริษัทฯ ขอแนะนำให้ท่านเปลี่ยนแปลงข้อมูลการลงทุน เพื่อลดความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนของท่าน

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้แนบรายชื่อหุ้นบัญชีออมหุ้น สำหรับครึ่งปีแรก เพื่อให้ท่านสามารถปรับพอร์ตการลงทุนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและเหมาะสมกับความต้องการของท่าน ดูรายละเอียดรายชื่อหุ้นบัญชีออมหุ้น คลิกที่นี่

กรณีที่ท่านต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลการลงทุน ขอให้ท่านนำส่งเอกสารให้กับทางเจ้าหน้าที่การตลาดอย่างน้อยล่วงหน้า 5 วันทำการก่อนวันลงทุน
เพื่อให้มีผลกับการลงทุนในรอบนั้นๆ หากท่านส่งเอกสารให้กับทางเจ้าหน้าที่การตลาดน้อยกว่า 5 วันทำการก่อนวันลงทุน การเปลี่ยนแปลงนั้นจะมีผลกับการลงทุนในรอบเดือนถัดไป

หากท่านต้องการข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม กรุณาติดต่อฝ่ายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (POEMS) บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โทร. 02 63 53 123

จึงเรียนมาเพื่อทราบ
<< ย้อนกลับ