PhillipCapital PhillipCapital Your Partner in Investment

poems poems

ประกาศ
22/08/2019
แจ้งการเปลี่ยนแปลงรายชื่อหุ้นบัญชีออมหุ้น สำหรับครึ่งปีหลัง (กรกฎาคม 2562 - ธันวาคม 2562) As of 23/08/19

เรียนลูกค้าบัญชีออมหุ้น

ทางฟิลลิป ขอแจ้งให้ท่านทราบว่า บริษัทฯ มีการเปลี่ยนแปลงรายชื่อหุ้นบัญชีออมหุ้น สำหรับครึ่งปีหลัง ดังนี้

รายชื่อหุ้นที่เพิ่มเข้ามาใน List คือ BGRIM
- ทางฝ่ายประเมินกำไรในระยะยาวเติบโตดี โดยโครงการโรงไฟฟ้าทั้งในไทยและต่างประเทศที่ทยอยเปิดหนุนการเติบโตของกำลังการผลิตในอนาคต นอกจากนี้ BGRIM เป็นบริษัทที่ได้รับรางวัลหุ้นยังยืน ESG 100 ต่อเนื่อง 2 ปีซ้อน จึงนับเป็นหุ้นพื้นฐานดีสำหรับลงทุน

รายชื่อหุ้นที่นำออกจาก List คือ BEAUTY
- กำไร 2Q62 แย่กว่าคาดมาก จากยอดขายจีนยังกลับมาไม่เต็มที่ หลังได้รับผลกระทบจากกฎหมาย E-Commerce ฉบับใหม่ของจีน ส่วนยอดขายในไทยถูกกระทบจากกำลังซื้อของผู้บริโภคหดตัวขณะที่แนวโน้ม 2H62 ยังน่าเป็นห่วงจากปัจจัยเดิมต่อเนื่อง ส่งผลทำให้ทางฝ่ายปรับประมาณกำไรปี 62 ลงมาอยู่ที่ 211 ลบ. หดตัว 78.7% y-y

- แม้ทางผู้บริหารจะให้มุมมองที่ดีขึ้นต่อช่องทางการจำหน่ายในจีน แต่ทางฝ่ายยังมีความไม่เชื่อมั่นหลังปัจจุบันพบว่า เศรษฐกิจโดยรวมไม่ได้ดีมาก บวกกับค่าเงินหยวนที่อ่อนค่า ทำให้สินค้า BEAUTY อาจดูแพงไปในสายตาผู้บริโภคชาวจีน

- ทางฝ่ายได้ประเมินผลดำเนินงานเบื้องต้นของ BEAUTY ปี 63 คาดอยู่ระหว่าง 200 - 300 ลบ. แม้ผลดำเนินงานจะยังเป็นบวก แต่ถือว่าแย่เมื่อเทียบกับผลดำเนินงานในอดีตที่ผ่านมา โดยหากคิดเป็น EPS จะตกอยู่เฉลี่ย 0.07 - 0.10 บาท/หุ้น

รายชื่อ SBP Top Pick ได้แก่ AP, AOT, BDMS, MAJOR

สำหรับหุ้น BEAUTY ซึ่งไม่อยู่ใน List ทางบริษัทฯ ขอแนะนำให้ท่านเปลี่ยนแปลงข้อมูลการลงทุน เพื่อลดความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุนของท่าน

ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ได้แนบรายชื่อหุ้นบัญชีออมหุ้น สำหรับครึ่งปีหลัง เพื่อให้ท่านสามารถปรับพอร์ตการลงทุนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและเหมาะสมกับความต้องการของท่าน ดูรายละเอียดรายชื่อหุ้นบัญชีออมหุ้น คลิกที่นี่

หมายเหตุ :
- หุ้น BEAUTY จะถูกนำออกจาก List ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2562 เป็นต้นไป
- กรณีที่ท่านต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลการลงทุน สามารถเปลี่ยนแปลงได้ โดยแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 3 วันทำการก่อนวันลงทุนสำหรับ Online และ 5 วันทำการก่อนวันลงทุนสำหรับเอกสาร เพื่อให้มีผลกับการลงทุนในรอบนั้นๆ หากแจ้งการเปลี่ยนแปลงการลงทุนผ่าน Online น้อยกว่า 3 วันทำการก่อนวันลงทุน หรือส่งเอกสารให้กับทางเจ้าหน้าที่ผู้แนะนำการลงทุนน้อยกว่า 5 วันทำการก่อนวันลงทุน การเปลี่ยนแปลงนั้นจะมีผลกับการลงทุนในรอบเดือนถัดไป

หากท่านต้องการข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม กรุณาติดต่อฝ่ายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (POEMS) บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โทร. 02 63 53 123

จึงเรียนมาเพื่อทราบ
<< ย้อนกลับ