PhillipCapital Your Partner in Investment

poems poems

ข่าวตลาด
03/12/2018
RS: แนวโน้ม 4Q61 ดีจาก MPC และปรับกลยุทธ์ปี 2562 (ที่มา: ประชุมนักวิเคราะห์)

  • 4Q61 แนวโน้มดีทั้ง y-y, q-q: 2 ธุรกิจสำคัญ คือ 1) MPC ฟื้นตัวดีขึ้นหลังได้รับผลกระทบจากสินค้าในท้องตลาดไม่ได้มาตรฐานและมีสารอันตรายในช่วง พ.ค.-ส.ค. และจะมี Grand Sale ในเดือน ธ.ค. ยอดขายใน 4Q61 MPC จะดีสุดของปี และ 2) ช่อง 8 มีการปรับผัง เอามวย 2 รายการออก ซึ่งต้นทุนสูงขายโฆษณายาก แล้วมาผลิตรายการมวยเอง 1 รายการ และมาผลิตละครเพิ่มในครบ 7 วันที่ขายโฆษณาง่ายกว่า ขาดทุนจะลดลง
  • ปี 2562 MPC ยังเป็นตัวนำและช่อง 8 ดีขึ้น: ปี 2562 1) MPC ยังเป็นตัวนำ จาก SKU เพิ่มขึ้น, H&L จะทำแบรนด์ของตนเอง เริ่มด้วยชุดชั้นในสตรี, เน้นหา Product Campion เพิ่มขึ้น, เพิ่มจำนวนพนักงานขายให้รองรับลูกค้าที่มีกว่า 1 ล้านราย และผลักดันด้านตัวแทนจำหน่ายกลุ่ม Lifestar Biz โดยจะมีสินค้าเพิ่มในกลุ่มดังกล่าว และ 2) ช่อง 8 จะคงค่าโฆษณาหลังขึ้นในปี 2561 ทำให้ลูกค้ากลุ่มเอเจนซี่ชะลอใช้งบ แต่จะเน้นการเพิ่มนาทีขายเพื่อให้อัตราการขายดีขึ้น เอเจนซี่ที่หายไปเริ่มกลับ มาใช้งบกับช่อง 8 อีกครั้ง และขาย Long-Term Contract ที่ผูกกับเรตติ้ง ให้มีรายได้ที่แน่นอนไว้ส่วนหนึ่ง
  • ยังคงแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 20 บาท: มองแนวโน้มข้างหน้าดีจากการปรับกลยุทธ์ต่าง ๆ และจะติดตามพัฒนาการของผลประกอบการ ยังแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐาน 20 บาท
<< ย้อนกลับ