PhillipCapital Your Partner in Investment

poems poems

ข่าวตลาด
09/10/2017
TRANS: กพท.เชื่อส่งผลดีธุรกิจการบิน หลัง ICAO ปลดธงแดง ประเทศไทย (ที่มา: กรุงเทพธุรกิจ)

• สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ได้ตรวจสอบ เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ในเวปไซต์ของ ICAO ได้ปลดธงแดงออกจากประเทศไทย หลังจากเข้ามาทำการตรวจประเมินเมื่อวันที่ 20-27 ก.ย. หลังจากขึ้นธงแดงประเทศไทยเป็นเวลา 2 ปี

• การปลดธงแดง จะส่งผลดีต่อธุรกิจสายการบินสัญชาติไทย ทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติเชื่อมั่นต่อสายการบินสัญชาติไทยมากขึ้น และการเจรจาเปิดเส้นทางบินใหม่น่าจะทำได้สะดวกขึ้น อีกทั้ง บางประเทศอย่าง เกาหลี และ ญี่ปุ่น ที่ห้ามสายการบินสัญชาติไทยเพิ่มเที่ยวบิน เส้นทางบิน หรือเปลี่ยนประเภทเครื่องบิน ก็จะยกเลิกมาตรการดังกล่าว ซึ่งผู้ที่จะได้ประโยชน์ก็จะเป็น THAI, BA, NokScoot ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ NOK ส่วน AAV จะได้ประโยชน์ทางอ้อมจากนักท่องเที่ยวต่างชาติที่จะต่อสายการบินเพื่อไปแหล่งท่องเที่ยวในประเทศ รวมถึงการเพิ่มเที่ยวบินของ Thai Air Asia X

• อย่างไรก็ตาม สำนักงานบริหารองค์กรการบินแห่งสหรัฐอเมริกา (FAA) ยังคงให้ไทยอยู่ใน Category 2 ตั้งแต่ 1 ธ.ค. 2558 หลังจากที่ ICAO ได้ขึ้นธงแดงประเทศไทย คงต้องติดตามว่าทาง FAA จะปรับขึ้นประเทศไทยเป็น Category 1 เมื่อไหร่ ซึ่งจะส่งผลดีต่อ THAI ที่มีเที่ยวบินที่บินไปประเทศสหรัฐอเมริกา

• การปลดธงแดงคาดว่าจะมีการเข้าเก็งกำไรในกลุ่มสายการบิน แนะนำ THAI ที่น่าจะได้ประโยชน์มากสุด ราคาพื้นฐานปี 2561 ที่ 20.40 บาท และ AAV ที่ 7.05 บาท ที่นักท่องเที่ยวจีนที่กลับมาฟื้นตัว
<< ย้อนกลับ