วันที่ 8 กรกฏาคม พ.ศ. 2565   เวลา 16:22 น.
    แจ้งยกเลิกออมหุ้นที่อยู่นอก List 36 ตัว มีผลตั้งแต่รอบการลงทุนวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป
          เรียน ลูกค้าบัญชีออมหุ้น
 
บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ขอแจ้งให้ทราบว่า บริษัทฯ ได้เปลี่ยนแปลงรายละเอียดโครงการบัญชีออมหุ้น โดยบริษัทฯ จะยกเลิกการลงทุนออมหุ้นในหุ้นที่ไม่ได้อยู่ในรายชื่อหุ้นที่ทางบริษัทกำหนดไว้ เนื่องจากหุ้นไม่ได้อยู่ใน SET100 โดยจะมีผลตั้งแต่รอบการลงทุนวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป

ตัวอย่าง หากบัญชีออมหุ้นของลูกค้าลงทุนในหุ้น A, B, C หุ้นละ 1,000 บาท แต่หุ้น A ไม่ได้อยู่ในรายชื่อหุ้นที่สามารถลงทุนได้ ตั้งแต่รอบการลงทุนวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 บริษัทฯ จะตัดเงินลงทุนจากบัญชีธนาคารของลูกค้า เป็นเงิน 2,000 บาท เพื่อลงทุนในหุ้น B และ C

รายชื่อหุ้นที่นำออกจาก List คือ PRM, DELTA (เนื่องจากหุ้นไม่ได้อยู่ใน SET100)
 
รายชื่อหุ้นที่เพิ่มเข้ามาใน List คือ KTC, IVL, SCB
IVL
• คาดธุรกิจอยู่ในช่วงฟื้นตัว: ดำเนิน 3 ธุรกิจหลักคือ กลุ่ม Combined PET (CPET) ได้ผลบวกจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและได้ปรับราคาขายขึ้นหนุนส่วนต่างราคาปรับขึ้นตาม, Fibers การฟื้นตัวจะจำกัดจากยังได้รับผลจากการขาดแคลนชิพ และต้นทุนพลังงานที่เพิ่มขึ้น ส่วนกลุ่ม Integrated Oxides and Derivatives (IOD) จะได้ผลบวกจากราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นจากความได้เปรียบที่มีการดำเนินงานในหลายประเทศทั่วโลก 
• คาดการดำเนินงานปี 65 เติบโตได้ดีทั้งจากธุรกิจหลักและการรวมธุรกิจใหม่: ปี 65 คาดการดำเนินงานจะเติบโตก้าวกระโดดจากส่วนต่างราคาที่ดีใน 3 ธุรกิจหลัก และยังได้ส่วนเพิ่มจากการรวมธุรกิจใหม่ Oxiteno ตั้งแต่ 2Q65 เป็นต้นไป 
• ราคาน้ำมันขึ้นเป็นบวกมากกว่า: แม้ต้นทุนการผลิตจะเพิ่มขึ้นจากต้นทุนพลังงานที่เพิ่มขึ้น แต่ราคาน้ำมันที่เพิ่มขึ้นเป็นบวกมากกว่าจากธุรกิจ IOD ที่มีความได้เปรียบจากการใช้ shale gas โดยน้ำมันเบรนท์ที่เปลี่ยนแปลงทุก ๆ 10 เหรียญจะกระทบ EBITDA 63-65 ล้านเหรียญ
 
KTC
• ได้ประโยชน์จากการจับจ่ายใช้สอยที่กลับมา: สถานการณ์ COVID -19 ที่ผ่อนคลายลง การคลายล็อคดาวน์ จะทำให้การจ่ายจ่ายใช้สอยเริ่มกลับมา ซึ่งจะส่งผลดีต่อยอดการใช้จ่ายผ่านบัตร รวมไปถึงการปล่อยสินเชื่อของ KTC และจะส่งผลดีต่อผลประกอบการได้
• ธุรกิจใหม่ จะทำให้เติบโตโดดเด่น: KTC ได้มีการเริ่มธุรกิจใหม่อย่างสินเชื่อพี่เบิ้ม หรือธุรกิจสินเชื่อจำนำทะเบียน ซึ่งนอกจากทาง KTC จะเป็นผู้ทำการตลาดเองแล้ว ยังได้สาขาของ KTB ในการหาลูกค้าใหม่ ๆ เพิ่มเติมด้วย ซึ่งธุรกิจใหม่นี้จะเป็นส่วนเสริมจากธุรกิจเดิมอย่างสินเชื่อส่วนบุคคล และสินเชื่อบัตรเครดิตให้เติบโตได้อย่างโดดเด่น
• คาดกำไรปี 65 ทำ New high ได้อีก: จากการจับจ่ายใช้สอยที่กลับมา จะทำให้ธุรกิจเดิมอย่างสินเชื่อบัตรเครดิต และสินเชื่อส่วนบุคคลเติบโต รวมไปถึงการเติบโตของธุรกิจใหม่อย่างสินเชื่อพี่เบิ้ม คาดว่าจะทำให้กำไรปี 65 ของ KTC ทำ New high ได้ต่อเนื่องจากปี 64

 
รายชื่อ SBP Top Pick ได้แก่ BBL, BDMS, CPALL, MINT, OR 
ธีมการลงทุน คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยครึ่งปีหลังยังคงความผันผวน ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อในระดับสูง ผลักดันแนวโน้มทิศทางดอกเบี้ยขาขึ้น สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิดเข้าสู่ขาลง นำไปสู่การเปิดเมืองเปิดประเทศ เพื่อผลักดันการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย
• 
ธีมหุ้นรับผลกระทบเงินเฟ้อไม่มาก :  BDMS, CPALL
• 
ธีมหุ้นได้ประโยชน์จากแนวโน้มดอกเบี้ยขาขึ้น : BBL
• ธีมหุ้นรับประโยชน์จากการเปิดเมือง เปิดประเทศ และเปิดโรงเรียน :  MINT, OR

 
สำหรับหุ้น PRM และ DELTA ซึ่งไม่อยู่ใน List ทางบริษัทฯ ขอสงวนสิทธิ์ในการยกเลิกการลงทุนหุ้นตัวนั้นให้โดยอัตโนมัติ ตั้งแต่รอบการลงทุนวันที่ 20 กรกฎาคม 2565 เป็นต้นไป
หมายเหตุ กรณีที่ท่านต้องการเปลี่ยนแปลงข้อมูลการลงทุน สามารถดำเนินการเปลี่ยนแปลงข้อมูลผ่านช่องทาง Online อย่างน้อยล่วงหน้า 3 วันทำการก่อนวันลงทุน หรือนำส่งเอกสารมายังบริษัทฯ อย่างน้อยล่วงหน้า 5 วันทำการก่อนวันลงทุน เพื่อให้มีผลกับการลงทุนในรอบนั้นๆ หากดำเนินการหลังจากวันที่กำหนด การเปลี่ยนแปลงนั้นจะมีผลกับการลงทุนในรอบเดือนถัดไป
 
หากท่านต้องการข้อมูลใดๆ เพิ่มเติม กรุณาติดต่อฝ่ายพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (POEMS) โทร 02 635 1666
จึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบ และบริษัทฯ ขอขอบพระคุณท่านที่ไว้วางใจและใช้บริการของบริษัทฯ เสมอมา


8/7/2022 16:22