วันที่ 7 ธันวาคม พ.ศ. 2561   เวลา 09:00 น.
    CHO: ปลดล็อกความกังวล พร้อมเดินหน้าขยายงานต่อ (ที่มา: ประชุมนักวิเคราะห์)
         
  • กลับมาสดใสอีกครั้ง: ผลดำเนินงาน CHO คาดกลับมาสดใสหลังศาลปกครองกลางมีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งรับคำฟ้องเกี่ยวกับคดีรถเมล์ NGV 489 คัน เมื่อเดือน พ.ย. 61 โดยปัจจุบันบริษัทกำลังเตรียมส่งมอบรถเมล์ส่วนที่เหลืออีกราว 289 คัน ให้ ขสมก. หลังส่งมอบไปแล้ว 200 คัน และได้รับเงินมาแล้ว 100 คัน ทั้งนี้ภายหลังส่งมอบแล้วเสร็จ (คาดเดือน มี.ค. 62) บริษัทยังได้สัญญางานซ่อมบำรุงรถเมล์ NGV ต่ออีกเป็นเวลา 10 ปี
  • ต่อยอดธุรกิจใหม่เพิ่มเติม: นอกจากประเด็นบวกข้างต้นแล้ว บริษัทยังต่อยอดธุรกิจเพิ่มเติม โดยได้เข้าไปถือหุ้นใน 2 บริษัทได้แก่ บจก. อมรรัตนโกสินทร์ และ บจก. ออลเอส โฮลดิ้ง เพื่อรุกธุรกิจให้บริการเดินรถทั้งรถโดยสารประจำทาง และ รถ TAXI ซึ่งถือเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ให้กับ CHO ไม่ว่าจะเป็นรายได้จากการประกอบรถ, รายได้จากการขายแอพพลิเคชั่น รวมถึงรายได้จากการซ่อมบำรุง เป็นต้น
  • ยังไม่มีคำแนะนำและราคาพื้นฐาน: ขณะที่ประเด็นการเพิ่มทุน ปัจจุบันบริษัทมีเพียงเสนอขาย PP กับ Macquarie Bank เท่านั้น ส่วนการเพิ่มทุนแบบ General Mandate ยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ นอกจากขอมติที่ประชุมไว้เท่านั้น ทั้งนี้แม้ทางฝ่ายมีมุมมองบวกต่อการเติบโตบริษัท แต่เนื่องจากอยู่ระหว่างจัดทำบทวิเคราะห์ จึงยังไม่มีทั้งคำแนะนำและราคาพื้นฐาน


7/12/2018 09:00