วันที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2561   เวลา 09:06 น.
    BEM: บอร์ด กทพ. ยอมถอยทบทวนแนวทางขยายสัมปทานทางด่วน
         
  • บอร์ด กทพ. ยอมถอยทบทวนแนวทางขยายสัมปทานทางด่วน: โดยบอร์ด กทพ. จะขอเลื่อนการยื่นข้อมูลที่จะเสนอต่อคณะกรรมการกำกับ พ.ร.บ. ร่วมทุน รวมถึงตกลงรับความเห็นหลังสหภาพแรงงานฯ ไม่เห็นด้วยต่อการต่อสัญญาสัมปทานให้ BEM ที่มองว่า กทพ. ยังมีสถานะการเงินพร้อม และคดีที่ยังไม่ตัดสินอาจมีโอกาสที่ กทพ. จะชนะคดี และบอร์ดจะพิจารณาเพิ่มเติมเรื่องตัวเลขทางบัญชี เรื่องความเสี่ยง รวมถึงการดำเนิน การบริหารทางด่วนเองหลังหมดอายุสัมปทาน
  • เริ่มเกิดความไม่ชัดเจนในการต่อสัญญาสัมปทานให้ BEM: จากการกลับมาพิจารณาและทบทวนใหม่ของบอร์ด กทพ. ทำให้เกิดความไม่ชัดเจนว่าการเสนอต่อสัญญาสัมปทานให้ BEM ที่ออกมาเมื่อ 21 ธ.ค. 61 จะเป็นอย่างไรต่อไป รวมถึงข้อเสนอจะมีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมหรือไม่ ข่าววันนี้จะกดดันราคาหุ้นในด้านลบหลังจากที่ราคาหุ้นปรับตัวขึ้นรับข่าวบวกการต่อสัญญาสัมปทาน 37 ปีที่ออกมา
  • ระยะสั้นแนะนำ “ขายทำกำไร” จาก “ซื้อเก็งกำไร”: จากความไม่แน่นอนที่เกิดขึ้นในเรื่องดังกล่าว และให้ติดตามความคืบหน้าว่าผลสรุปจะออกมาในรูปแบบใด ราคาพื้นฐานเดิมอยู่ที่ 8.90 บาท บวกกับที่ชนะคดีแล้ว 4.3 พันล้านบาท หรือ 0.28 บาท/หุ้น ราคาพื้นฐานจะอยู่ที่ 9.20 บาท แต่หากได้ต่อสัมปทานไป 37 ปี ราคาพื้นฐานจะเพิ่ม 2-3 บาทจากเดิมที่ 8.90 บาท


26/12/2018 09:06