วันที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2562   เวลา 09:07 น.
    DTAC: เข้าทำสัญญาระงับข้อพิพาทกับ CAT (ที่มา: SET)
         
  • ระงับข้อพิพาทกับ CAT: วานนี้ DTAC แจ้งต่อตลาดฯ เกี่ยวกับกรณีการเข้าทำสัญญาระงับข้อพิพาทกับ CAT ที่เกิดในช่วงของการดำเนินงานภายใต้สัญญาสัมปทานกว่า 27 ปี โดยไม่นับรวมข้อพิพาทเรื่องส่วนแบ่งรายได้ที่เกี่ยวกับภาษีสรรพสามิต รวมถึงข้อพิพาทเรื่องส่วนแบ่งรายได้ที่เกี่ยวกับค่าเชื่อมต่อโครงข่าย ทั้งนี้ทาง DTAC ตกลงจะชำระค่าตอบแทนเพื่อระงับข้อพิพาทดังกล่าวเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้นราว 9,510 ลบ.
  • รอมติประชุมผู้ถือหุ้น: การทำสัญญาระงับข้อพิพาทครั้งนี้คาดถือเป็นการช่วยลดความเสี่ยงของ DTAC ต่อข้อพิพาทระหว่างกลุ่ม DTAC และ CAT ที่จะลดลงเป็นส่วนใหญ่ แต่ทั้งนี้ธุรกรรมจะสมบูรณ์ได้ก็ต่อเมื่อได้รับอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่ง DTAC จะแจ้งรายละเอียดการประชุมให้ทราบในลำดับถัดไป
  • คาดสะสางให้เสร็จในงบปี 61 นี้ ก่อนเฉิดฉายในงบปี 62: แม้ช่วงสั้นคาดส่งผลลบต่อราคาหุ้นจากรายการพิเศษที่เกิดขึ้น และทำให้งบทั้ง 4Q61 และปี 61 คาดขาดทุน (เดิมคาดบวก) หลังมองว่า DTAC มีโอกาสที่อาจจะตั้งสำรองทั้งก้อนในงบปี 61 แต่ระยะยาวยังมีมุมมองบวกต่อผลดำเนินงานที่คาดเฉิดฉายตั้งแต่ปี 62 เป็นต้นไปจากความเสี่ยงที่ลดลง ดังนั้นเบื้องต้นจึงยังคงแนะนำ “ซื้อ” ที่ราคาพื้นฐาน 50.00 บาท


11/1/2019 09:07