วันที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2563   เวลา 08:59 น.
    โฆษณาปีนี้ทรุดติดลบ 20% (ที่มา: เดลินิวส์)
         
นายภวัต เรืองเดชวรชัย ผู้อำนวยการธุรกิจ-สายงานการวางแผนและกลยุทธ์สื่อโฆษณา บริษัท มีเดีย อินเทลลิเจนซ์ จำกัด หรือเอ็มไอ เปิดเผยว่า ภาพรวมอุตสาหกรรมโฆษณาปีนี้คาดว่าติดลบ 15-20% มูลค่า 77,000 ล้านบาท ถือเป็นปีที่เลวร้ายมากที่สุดในประวัติการณ์จากผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเศรษฐกิจ กำลังซื้อของผู้บริโภค ส่งผลให้ผู้ประกอบการชะลอการใช้เงินโฆษณาสินค้าในสื่อต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์ และเครื่องดื่มน้ำอัดลม ที่ปกติจะนิยมโฆษณาสินค้าช่วงครึ่งปีแรก


29/4/2020 08:59