วันที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 เวลา 10:12 น. |
นายภวัต เรืองเดชวรชัย ผู้อำนวยการธุรกิจ-สายงานการวางแผน และกลยุทธ์สื่อโฆษณา บริษัท มีเดีย อิเทลลิเจนซ์ จำกัด หรือ เอ็มไอ (MI) และรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มีเดีย อินไซต์ จำกัด หรือ IS เปิดเผยว่า อุตสาหกรรมธุรกิจสื่อโฆษณาถือว่าได้รับผลกระทบอย่างหนักจากสถานการณ์โควิด-19 ไตรมาสแรกปีนี้ติดลบกว่า 6% บริษัทคาดการณ์โดยอัพเดตจากสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบันว่าเม็ดเงินสื่อโฆษณารวมจะตกลงต่อเนื่องในไตรมาส 2 ส่งผลให้เม็ดเงินสื่อโฆษณารวมตลอดทั้งปี 2563 ติดลบกว่า 15-20% หรือมูลค่าอยู่ที่ 77,000 ล้านบาท ต่ำสุดในรอบ 20 ปี
5/5/2020 10:12 |