วันที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2564   เวลา 09:06 น.
    ชี้เงินโฆษณาปี 65 พุ่ง คาดทะลุ 8.45 หมื่นล. (ที่มา: เดลินิวส์)
          นายภวัต เรืองเดชวรชัย ประธานกรรมการ บริษัท มีเดีย อินเทลลิเจนซ หรือเอ็มไอ เปิดเผยว่า ในปี 65 คาดว่าภาพรวมการใช้เงินโฆษณาเติบโตขึ้น 13% อยู่ที่มูลค่า 84,250 ล้านบาท จากแบรนด์สินค้าเริ่มมั่นใจใช้เงินมากขึ้น โดยใช้ในสื่อทีวีประมาณ 40,000 ล้านบาท สื่อออนไลน์ 27,000 ล้านบาท และสื่อนอกบ้านฟื้นตัวดีขึ้นหากไวรัสโควิด-19 คลี่คลาย จากสิ้นปี 64 นี้คาดว่าตลาดติดลบเล็กน้อยที่ 0.8% ในมูลค่า 74,550 ล้านบาท หลังจาก 11 เดือนที่ผ่านมา มีการใช้เงินโฆษณาไปแล้ว 68,000 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปี 63

16/12/2021 09:06