วันที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2560   เวลา 08:58 น.
    HMPRO: ขยายสาขาต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ เตรียมเสริมแกร่ง Margin และ SSSG (ที่มา: ประชุมนักวิเคราะห์)
         
• คงเป้าการขยายสาขา HomePro 2-3 สาขา MegaHome 3-4 สาขา และ HomePro Malaysia 3 สาขา โดย HomePro จะเน้นขยายในหัวเมืองใหญ่ ซึ่งยังมีกำลังซื้อจากกลุ่มคนชั้นกลาง ในขณะที่ MegaHome จะยังขยายในพื้นที่ต่างจังหวัดเนื่องจากสินค้ากลุ่ม Construction ยังมีความต้องการอยู่มาก

• ปี 60 เดินหน้าสร้างความแข็งแกร่งหลังบ้าน พัฒนา Margin จากการหาวิธีลดต้นทุนสินค้า และจากการเพิ่มสัดส่วน Private Brand จาก 18.7% ในปี 59 เป็น 20% ในปี 60 พร้อมกับดำเนินการผลักดัน SSSG ให้สามารถเติบโตได้ดีขึ้น

• ทางฝ่ายยังคงมองว่า HMPRO จะยังสามารถเติบโตได้ จากการขยายสาขาในจุดที่มีความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้า รวมถึงการวางแผนผลักดัน Margin และ SSSG น่าจะทำได้ตามแผน คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาพื้นฐานปี 60 ที่ 11.40 บาท


6/3/2017 08:58