BTS-BEM วิ่งกระฉูด! รับแผนรัฐซื้อสัมปทานรถไฟฟ้าคืน สนองนโยบาย 20 บาทตลอดสาย "คมนาคม" เร่งหารือคลังตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐานมารับซื้อคืนจากเอกชน ผู้บริหารบีทีเอส ลั่นพร้อมเจรจาขายสายสีเขียวหลักมูลค่าลงทุนเบื้องต้น 5 หมื่นล้านบาท หลังเหลือสัมปทานแค่ 5 ปี สายสีเหลือง และชมพูรอหารือร่วมกับผู้ร่วมทุนก่อน ทั้ง STEC-RATCH ส่วนสายสีน้ำเงิน รอวัดใจ BEM คนใช้บริการแน่น สัมปทานเหลืออีกนานถึงปี 92 โบรกฯ มองสายสีเขียวหลักมีโอกาสขายได้มากสุด รวมทั้งเหลือง ชมพู เอกชนขายคุ้มกว่าถือไว้ เพราะยังขาดทุน กินค่ารับจ้างเดินรถยาวถึงปี 95 ขณะที่ สายสีส้ม มูลค่า 1.4 แสนล้านบาท กินสัมปทานไม่คุ้ม เส้นทางนี้คนใช้น้อย ขายให้รัฐเป็นทางเลือกที่ดี
27/8/2024 09:13
|