PhillipCapital PhillipCapital Your Partner in Investment

poems poems

บริการบริษัท
การวางหลักประกัน / วงเงิน

>>หลักประกันขั้นต่ำสำหรับฟิวเจอร์ส<<  ข้อมูล ณ วันที่ 13 มีนาคม 2567
 
 



หลักประกันที่บริษัทเรียกเก็บ = ค่าที่สูงกว่า ระหว่าง หลักประกันตามค่าความเสี่ยง (3) กับ หลักประกันขั้นต่ำสำหรับฟิวเจอร์ส (4)

Multiplier ตามประกาศของ FI Club
 

 
 
ลูกค้าทั่วไป
ลูกค้าประเภทสถาบัน
หลักประกันเริ่มต้น Initial Margin ( IM )
1.75 เท่า

1.35 เท่า
 

หลักประกันรักษาสภาพ Maintenance Margin ( MM )
 
1.23 เท่า
1 เท่า
ระดับบังคับล้างสถานะ Forced Close Margin ( FM )
0.53 เท่า

-
 

 

 

 

 


หมายเหตุ

  • บริษัทอาจเรียกเก็บหลักประกันต่ำกว่าเกณฑ์ดังกล่าว กรณีที่ความเสี่ยงในบัญชีลดลง ตามแนวทางปฏิบัติของชมรม ผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขาย ล่วงหน้า

  • บริษัทขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเกณฑ์ใดเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางปฏิบัติของ บมจ.ตลาดอนุพันธ์ (ประเทศไทย) บจ.สำนักหักบัญชี สำนักงาน กลต. และ ชมรมผู้ประกอบธุรกิจสัญญาซื้อขายล่วงหน้ าโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
     


การคำนวณอำนาจซื้อในบัญชี Futures

POEMS (DTS)   จะพิจารณาจากวงเงินซื้อขาย (Buy Limit)  หรือจำนวนเงินหลักประกันในบัญชี (EE) ณ ขณะนั้น โดยพิจารณาจากจำนวนใดจำนวนหนึ่งที่ต่ำกว่า  โดยที่

 

ระบบ
Buy Limit
EE
POEMS (DTS)
นำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ลูกค้าถืออยู่กับที่จะเปิดเพิ่ม มารวมกันแล้วดูว่ามีด้าน Long หรือ Short ด้านใดมีจำนวนมากกว่า นำมาคำนวณตามสูตรคำนวณแบบ Outright เท่านั้น แล้วเทียบ Credit Line ว่าเพียงพอหรือไม่
นำสัญญาซื้อขายล่วงหน้าที่ลูกค้าถืออยู่กับที่จะเปิดเพิ่ม มารวมกันแล้วดูมีเงินหลักประกันเพียงพอหรือไม่ ตามวิธีคิด แบบ Outright / Spread ตามจริง

 

 

 

 


หมายเหตุ

  • กรณีลูกค้ามีข้อสงสัยในวิธีการคำนวณวงเงิน, การวางหลักประกัน ตลอดจนปัญหาการใช้งานต่างๆในระบบซื้อขาย สามารถติดต่อสอบถามกับเจ้าหน้าที่การตลาด หรือ Call Center ของบริษัทฯ ได้ตลอดเวลาทำการปกติ